கார்த்திக் புகழேந்தி -கடிதம்

கார்திக் புகழேந்தி தமிழ் விக்கி

அன்புள்ள ஜெ

கார்த்திக் புகழேந்தி பற்றிய தமிழ் விக்கி பதிவின் வழியாக அவரைப் பற்றிய கார்த்திக் புகழேந்தி என்ற கதைசொல்லியின் கதை! என்னும் கட்டுரைக்குச் சென்றேன். அவரை இன்னும் அணுக்கமாகப் புரிந்துகொள்ள உதவியது. கார்த்திக் புகழேந்தி வாழ்க்கையின் பல்வேறு அல்லல்கள் வழியாக போராடி வந்திருக்கிறார். பல தொழில்கள் செய்திருக்கிறார். சிட்டி யூனியன் பேங் ஏடிஎம் எனக்கு போதிமரம் என்கிறார்.

வாழ்க்கையில் இருந்துதான் கலை வரவேண்டுமா என்று கேட்டால் விதிவிலக்குகள் இருக்கலாம், ஆனால் விதி அதுதான் என்றுதான் சொல்லத் தோன்றுகிறது. இன்றைய இலக்கியப்படைப்புகளில் முக்கியமாக இருக்கும் சிக்கல் என்னவென்றால் அனுபவப் பற்றாக்குறைதான். அனுபவங்கள் இல்லாத நிலையில்தான் வடிவச்சோதனை, மொழித்திருகல் என்றெல்லாம் எழுத்து திசைதிரும்புகிறது. பலகதைகள் வடிவம் காரணமாக பரவாயில்லையே என்று தோன்றவைத்தாலும் அப்படியே கொஞ்சநாளில் மறந்துவிடுகின்றன.

அனுபவங்கள் அபூர்வமானவையாக இருக்கவேண்டுமென்றில்லை. ஆனால் அதில் எழுத்தாளன் போராடியிருக்கவேண்டும். அவன் எதனுடன் தன்னை அடையாளப்படுத்திக் கொள்கிறான் என்பது முக்கியம். சாமானிய மக்களுடன் அடையாளப்படுத்திக் கொள்ளும்போதுதான் எழுத்தாளனுக்கு வாழ்க்கைப் போராட்டம் உறைக்கிறது. அதுதான் எழுத்து

கலை எப்போதுமே mundane தளத்தில் இருந்து விடுபடவே முடியாது. சும்மா cerebral ஆக எதையாவது யோசித்து முட்டிமோதி எழுதலாம்தான். அப்படி எழுதுபவர் அபாரமான மேதையாக இருக்கவேண்டும். அப்போதுதான் தத்துவம் சார்ந்து ஆழமாக செல்லமுடியும். மிகவிரிவான கல்வி வேண்டும். பண்பாடு இலக்கியமெல்லாம் அsiத்துபடியாக இருக்கவேண்டும். அல்லது மிக அபாரமான கற்பனை வேண்டும். அதுவும் இங்கே அரிது.

கார்த்திக் புகழேந்தி போன்ற அடித்தளத்தை அறிந்து எழுதுபவர்களே இன்றைக்கு தமிழ் வாழ்க்கையை எழுதமுடியும். அவருடைய ஆரஞ்சு மிட்டாய் என்னும் தொகுதியை மட்டுமே என்னால் வாசிக்க முடிந்தது. விஷ்ணுபுரம் விருதுவிழா அறிவிப்புக்கு பிறகுதான் நான் அவர் பெயரை கேள்விப்பட்டேன். கவனிக்கத்தக்க படைப்பாளிகளை அறிமுகம் செய்யும் விஷ்ணுபுரம் அமைப்புக்கு நன்றி

சி.பாலசுப்ரமணியம்

முந்தைய கட்டுரைவிஜயா வேலாயுதம், கடிதம்
அடுத்த கட்டுரைஇடைவெளியும் தொடர்ச்சியும்- விஷால் ராஜா